MỜI DÙNG TÁCH TRÀ NHÉ !

BÂY GIỜ LÀ ?

Liên lạc vui

Tài nguyên dạy học

Sắp xếp dữ liệu

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đàm Thị Kim Thoa)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Lich_Tet_31.swf Diendanhaiduongcom19072_2.jpg Danhngonphunu.jpg 2222222222222222222222.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png Baner_Tet_1.swf Happy_new_year.swf Thiep_giang_sinh_2012.swf New_7046873.swf Chuc_mung_20_11.jpg 943340.gif Chuc_mung_20111.swf Di_tich_Lich_su.jpg Bay_giua_ngan_ha.swf P_02_Chuong_01_De_cho_toi_dau_cung_duoc_niem_no.mp3 P_02_Chuong_02_Gay_my_cam_luc_so_kien_.mp3 P_02_Chuong_03_quy_tac_khoi_that_bai.mp3 Images_43.jpg Images_37.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    tên web

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA ĐÀM THỊ KIM THOA

    Chào mừng quý thầy cô đến với website của ...KIM THOA

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    NÉT ĐẸP DƯỚI TRĂNG...

    Gốc > LỊCH SỬ MĨ THUẬT THẾ GIỚI >

    ĐẶC ĐIỂM TRONG TRANH TRƯỜNG PHÁI ẤN TƯỢNG

     

    Flood at Port-Marly, 1876 của Alfred Sisley

              Nét đặc trưng của trường phái tranh Ấn tượng là cách sử dụng màu sắc va đập, ánh sáng tự nhiên, lối vẽ bất nghi thức, đường nét thô ngắn để tập trung thể hiện cảm nhận ban đầu, tức thời về đối tượng.

    Chủ đề: Chủ đề trong tranh của các họa sĩ Ấn Tượng thường hiện đại, hướng về thiên nhiên, cảnh sắc thành phố của nước Pháp với các đại lộ và khu giải trí ở Paris, khu ngoại ô tràn ngập dân du lịch và giới kỹ nghệ...Con mắt nhìn nhận mới, nhanh, không định kiến, ít thể hiện cảm xúc, tâm tư trước đề tài. Đó là các phụ nữ Paris hiện đại tại công viên, quán café…trong tranh của Renoir, cảnh ngoại ô Paris trong tranh của Monet, Camille Pissarro và Alfred Sisley, cảnh múa bales trong tranh của Degas…

    Kỹ thuật: Bức tranh được vẽ nhanh, chủ trương ghi lại những khoảnh khắc tức thời, tổng quan của đề tài lúc mới nhìn. Bố cục tranh không theo quy luật, không chú trọng vào chi tiết mà tóm bắt toàn diện cảnh vật.

    Ánh sáng và màu sắc: Ánh sáng được chú trọng với mục đích tóm bắt những hiệu ứng thị giác ghi nhận được từ thế giới xung quanh. Bức tranh có sự pha trộn không hạn chế giữa các màu với nhau và nhấn mạnh đến sự thay đổi và chất lượng của độ sáng trong tranh. Các bức vẽ thường có màu sắc rực rỡ, có vẻ cường điệu không tự nhiên, đối chọi, va đập rất mạnh, bỏ qua các quy luật tối sáng của phương pháp cổ điển. Ánh sáng khí trời tràn ngập khắp bức tranh thay thế cho nguồn sáng đèn vốn là nguồn sáng duy nhất trước đó.

    Đường nét: Lối vẽ bất nghi thức với đối tượng, các nét vẽ ngắn, rõ nét cọ, các đường quệt màu đa dạng (stroke, tache), thô tạo cảm giác như bức tranh chưa hoàn thành.


    Nhắn tin cho tác giả
    Đàm Thị Kim Thoa @ 00:21 20/11/2010
    Số lượt xem: 346
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    NHẮP CHUỘT VÀO ĐÔI CHIM VỀ ĐẦU TRANG

    Click vào đôi chim để về đầu trang